3 Chiến Dịch Quảng Cáo Xuất Sắc Đưa Du Lịch Thái Lan Lên Tầm Cao Mới

Nội dung bài viết

Như đã biết, Thái Lan là thiên đường du lịch, thu hút hàng triệu khách du lịch khắp thế giới mỗi năm, ngoài ra còn được mệnh danh là “Con rồng châu Á” về truyền thông & quảng cáo.

Tất nhiên, không phải đơn giản mà Thái Lan được đánh giá cao như thế, đó là cả một quá trình tìm tòi và đột phá từ những bộ óc cực kỳ sáng tạo của “xứ sở chùa vàng” này.

Bối Cảnh Của Nền Du Lịch Thái Lan:

Bạn có biết?

Trong 4 năm liền 2015-2016-2017 và thống kê mới nhất của Mastercard năm 2018, Bangkok vượt cả London (Anh), Paris (Pháp) và Dubai (UAE) – đứng đầu bảng xếp hạng “Điểm đến thu hút khách nhất thế giới”? Đồng thời, Thái Lan cũng là một trong những điểm du lịch “Must – travel” của những người mê du lịch.

Tuy nhiên, trước đó, vào giai đoạn năm 2014, nền du lịch Thái Lan liên tiếp gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng như: cuộc đảo chính của quân đội, kế đó là các vụ biểu tình và xung đột diễn ra ngay tại thủ đô Bangkok. Thậm chí, đến các bãi biển “thiên đường” cũng không còn yên ắng, thanh bình sau sự việc 2 du khách người Anh bị sát hại trên đảo Koh Tao – Nam Thái Lan.

Những vấn đề này đẩy nền du lịch Thái Lan vào thế khủng hoảng cho tới tháng 04/2014, số lượng du khách đến Thái Lan giảm đến 21% so với cùng kỳ năm 2013. Do đó, việc xây dựng lại hình ảnh của đất nước đối với khách du lịch quốc tế, trở thành một nhiệm vụ cấp bách của Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT).

TAT đã tiến hành một loạt các chiến dịch truyền thông ấn tượng cả trong và ngoài ngành du lịch, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Thái Lan “vực dậy” nhanh chóng và trở thành trung tâm du lịch của Đông Nam Á như hiện nay. Vậy các chiến dịch đó là như thế nào? Hãy tìm hiểu phần tiếp theo nhé!

Các Chiến Dịch Quảng Bá Xuất Sắc Và Nổi Bật Của Thái Lan:

1. Chiến dịch “I Hate Thailand” (Tôi ghét Thái Lan):

Đây được cho là một chiến dịch táo bạo, bắt đầu từ một đoạn video được đăng tải dưới hình thức ẩn danh với tiêu đề “gây hấn” – “I Hate Thailand”, và như ngay lập tức, đoạn video này thu hút sự chú ý mạnh mẽ khi chỉ trong 3 ngày đăng tải đã đạt được 1 triệu lượt xem.

Video mở đầu bằng một đoạn độc thoại của một du khách ngoại quốc với vẻ ngoài “bầm dập” – tên là James. Anh tuyên bố thẳng thừng rằng anh ghét Thái Lan với thái độ rất bực tức bởi những “ác mộng” vừa phải trải qua, khi lần đầu đến du lịch tại đất nước này trong 1 tuần mà lại bị mất túi cùng toàn bộ giấy tờ và tiền mặt.

Và trong lúc tưởng chừng bế tắc ấy, James được người dân địa phương giúp đỡ chỗ ăn, chỗ ngủ và dẫn dắt anh tham gia các hoạt động văn hóa cùng mọi người… Vài ngày sau đó, tìm được chiếc túi của anh do một con khỉ đã đánh cắp chứ không phải do một người nào khác.

Từ đó, James thay đổi cái nhìn của mình về mọi thứ và cũng vì sự thân thiện, tốt bụng của người dân Thái khiến anh rất yêu mến và trân trọng; nên cuối cùng, anh quyết định ở lại Thái Lan sinh sống & làm việc thêm 2 năm nữa!

2. Chiến dịch “Thailand Extreme Makeover” (Lột xác cùng Thái Lan):

Đây là một chiến khá khác biệt so với nhiều quốc gia trên thế giới. Như đã biết, Thái Lan nổi tiếng với dịch vụ phẫu thuật thẫm mỹ và cũng là một trung tâm của phẫu thuật thẩm mỹ tại châu Á – cùng với Hàn Quốc. Vì thế, để quảng bá cho mảng du lịch độc đáo này, TAT đã khởi động chiến dịch online “Thailand Extreme Makeover”.

Du khách trên khắp thế giới sẽ được tham gia vào một chương trình thực tế khi truy cập vào trang web chính thức của chiến dịch. Bất kì ai quan tâm & tham gia chiến dịch sẽ được mời gửi hình ảnh thực tế của họ với nhiều góc độ (chính diện, bên trái, bên phải, từ phía trên…), cùng với hồ sơ khám sức khỏe cũng như lí do tham gia chương trình.

Sau đó, ban giám khảo sẽ chọn ra 3 ứng viên may mắn. Ba ứng viên này sẽ được sang Thái, tận hưởng chuyến du lịch và sẽ được tiến hành phẫu thuật thẫm mỹ, thay đổi diện mạo.

Toàn bộ quá trình “lột xác” của họ sẽ được ghi hình và đăng tải lên website của chương trình, qua đó, khán giả sẽ bình luận và bình chọn cho ứng viên yêu thích nhất. Người có lượng bình chọn nhiều nhất sẽ là người chiến thắng và giành được giải thưởng trị giá lên đến $5.000 USD cùng một tour du lịch sang trọng trọn gói tại Thái Lan.

Và kết quả là chiến dịch này đã tặng cường sức ảnh hưởng của du lịch Thái, khẳng định về chất lượng trang thiết bị & dịch vụ y tế, kinh nghiệm & sự chuyên nghiệp của đội ngũ bác sĩ; đồng thời, quảng bá cho các tour du lịch Thái, các dịch vụ khách sạn nổi tiếng phục vụ cho các ứng viên trong quá trình tham gia chiến dịch. Qua đó, cũng nhằm khẳng địch du lịch & y tế của Thái Lan, thực sự là một trải nghiệm an toàn, thú vị và khó quên cho tất cả du khách khắp thế giới.

3-chien-dich-quang-ba-xuat-sac-dua-thai-lan-len-mot-tam-cao-moi
Chiến dịch “Thailand Extreme Makeover” (Lột xác cùng Thái Lan) – 2014

3. Cuộc thi “One and Only” (Một lần và duy nhất) trong chiến dịch Discover Thainess

Tiếp nối thành công của 2 chiến dịch quảng bá trên, năm 2015, Tổng cục Du lịch Thái Lan tiếp tục khởi động cuộc thi “One and Only”, nhằm khám phá và mang lại những trải nghiệm về những gì mang đậm chất Thái và chỉ có tại Thái Lan.

Khi tham gia cuộc thi này, du khách sẽ chọn 1 trong 5 hoạt động của chủ đề “Discover Thainess”(video mẫu sẽ được đang tải lên trang web của chiến dịch), bao gồm: Muay Thái, ẩm thực Thái, làm vòng hoa kiểu Thái, điệu nhảy truyền thống Thái và nói tiếng Thái. Và khuyến khích những ứng viên tham gia nên là những người thường xuyên sử dụng mạng xa hội như là Facebook, Instagram, Twitter…

Qua đây, có thể dễ thấy được trọng tâm được dử dụng là kênh truyền thông kỹ thuật số; bởi du lịch Thái Lan hiểu rõ vai trò của truyền thông kỹ thuật số, mạng xã hội và những công cụ truyền thông online sẽ khiến mức độ phủ sóng của chiến dịch cao hơn, tốc độ lan truyền cực nhanh và số người quan tâm rất lớn.

Do đó, khi mọi người háo hức chia sẻ những trải nghiệm của họ với nét văn hóa đặc trưng, chính là cách thức quảng bá vô cùng hữu hiệu cho nền du lịch Thái Lan.

3-chien-dich-quang-ba-xuat-sac-dua-thai-lan-len-mot-tam-cao-moi
Cuộc thi “One and Only” (Một lần và duy nhất) trong chiến dịch Discover Thainess – 2015

Tạm kết

Nếu như Hàn Quốc, Nhật Bản là những quốc gia sử dụng điện ảnh & âm nhạc như một công cụ để quảng bá đất nước, thì Thái Lan dử dụng các chiến dịch PR – Marketing để nâng tầm du lịch.

Thành công của những chiến dịch này, cùng với được tạo hóa ban tặng nhiều vĩ cảnh, truyền thống văn hóa đa dạng đặc sắc, giá rẻ & sự mến khách của người dân, đã đem lại cho du lịch Thái Lan những con số ấn tượng như: đứng hạng 15 trên thế giới và thu hút hàng chục triệu lượng khách du lịch hàng năm, thu về hàng ngàn tỉ Thái Baht và thu hút nguồn ngoại tệ cao hơn hẳn so với những ngành khác của quốc gia này.

Như trong video của chiến dịch “I Hate Thailand” trên, không hề che giấu những điều còn hạn chế của Thái Lan và rõ ràng quốc gia này còn nhiều vấn đề cần thay đổi. Tuy nhiên, thông điệp của video này rất rõ ràng là: Thái Lan không hoàn hảo, nhưng đó mới chính là Thái Lan! Và điểm đặc biệt mà thu hút du khách không đơn thuần là sự hào nhoáng, mà còn là ở con người hiền hậu, phong cảnh “tuyệt trần” và những phong tục độc đáo.

Tóm lại, đây là một bài học mà chúng ta nên học hỏi vì chìa khóa của sự thành bại, có lẽ chính là bạn có dũng cảm tìm ra những điều khác lạ, đôi khi là ngược đời, hoặc là khai thác mọi thế mạnh mà bạn có, hoặc là đôi khi không cần phải tô hồng thực tế.

3-chien-dich-quang-ba-xuat-sac-dua-thai-lan-len-mot-tam-cao-moi
Trung tâm tư vấn du học uy tín và trách nhiệm – OEC Global Education

Vì vậy, nếu bạn là người đam mê về Truyền thông – Quảng cáo – Marketing thì đây cũng chính là đất nước tuyệt vời dành cho bạn!

Với 35 năm uy tín trong lĩnh vực tư vấn du học và hiện có 4 văn phòng tại Bangkok & Chiang Mai – Thái Lan, OEC Global Education là đại diện chính thức của tất cả các trường Đại học tư thục Thái Lan, đảm bảo mang đến cho bạn những thông tín chính xác nhất!

Tư vấn và chuẩn bị toàn bộ hồ sơ du học Thái Lan tại OEC Global Education, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ TẬN TÂM và hoàn toàn MIỄN PHÍ!

Liên hệ ngay (028) 38208921 – 22 hoặc 0966 199 749 – 0988 636 927 (Viber/Zalo) để được tư vấn MIỄN PHÍ và giải đáp các thắc mắc của bạn!

Thành công của bạn là thành công của OEC Global Education!